Giảm cân vẫn là một chủ đề được tương đối nhiều người mẹ quan tâm. Một trong những bí quyết cực tốt để giảm cân chính là cắt bớt lượng carb tiêu thú từng ngày. Vì vậy cơ mà cơ chế ăn uống low carb đã trlàm việc đề nghị thịnh hành trong tương đối nhiều thập kỷ qua. Vậy chế độ nạp năng lượng low carb là gì? 8 cơ chế ăn kiêng low carb thịnh hành hiện thời. Cùng usagroup.vn khám phá về chủ đề này bên dưới nhé.

Bạn đang xem: Chế độ ăn low carb là gì


1. Chế độ nạp năng lượng low carb là gì?

Định nghĩa:

Chế độ nạp năng lượng tránh low-carb là cơ chế nạp năng lượng tiêu giảm carbohydrate – một chất gồm trong số những loại thực phđộ ẩm nlỗi ngũ ly, rau củ và tinh bột – và triệu tập vào phần nhiều thực phẩm nhiều protein với chất lớn. Có nhiều loại chế độ nạp năng lượng kiêng low-carb khác biệt với từng chế độ gồm có tiêu giảm không giống nhau về loại cùng lượng carbohydrate mà lại chúng ta cũng có thể tiêu thụ.


*

Mục đích:

Chế độ ăn kiêng low-carb thường xuyên được sử dụng để bớt cân. Một số chính sách ăng kị low-carb rất có thể có lợi ích về sức mạnh không tính Việc bớt cân, ví dụ như sút các yếu tố nguy cơ liên quan đến căn bệnh tè mặt đường loại 2 cùng hội bệnh chuyển hóa.

2. 8 chế độ nạp năng lượng kiêng low carb phổ biến

2.1. Chế độ nạp năng lượng tránh low-carb điển hình

Chế độ ăn uống kiêng low-carb điển hình không có có mang cố định. Nó được Hotline dễ dàng là cơ chế ăn kiêng low-carb hay carb. Chế độ nạp năng lượng này có xu hướng không nhiều carb cùng các protein rộng những chế độ ăn uống thường thì. Nó thường xuyên chú ý vào thịt, cá, trứng, các loại hạt, rau xanh, hoa quả cùng chất béo phệ.

Lượng carb được khuyến nghị mỗi ngày hay phụ thuộc vào kim chỉ nam và sở thích của người tiêu dùng. Bên bên dưới là báo cáo về lượng carb hoàn toàn có thể tiêu thú dựa vào mục đích của bạn:

100 – 150 grams: Để bảo trì trọng lượng hoặc tâp thể dục thể thao sống cường độ cao thường xuyên. quý khách rất có thể ăn đủ hoa quả và thậm chí còn một số thực phẩm nhiều tinc bột nhỏng khoai tây.50 – 100 grams: Dành cho người giảm cân nặng chậm chạp cùng ổn định hoặc duy trì trọng lượng. Sử dụng các rau củ với trái cây.Dưới 50 grams: Hướng mang lại giảm cân nặng nhanh lẹ. Ăn những rau xanh dẫu vậy hạn chế ăn uống hoa trái với các loại quả mọng tất cả chỉ số con đường máu (GI) phải chăng.

TÓM LƯỢC

Chế độ ăn kiên low-carb điển hình có lượng carb phải chăng cùng protein cao hơn nữa so với chính sách nạp năng lượng thông thường. Lượng carb khuyến nghị phụ thuộc vào kim chỉ nam với sở thích cá thể.

2.2. Chế độ nạp năng lượng keto

Chế độ nạp năng lượng keto là chế độ ăn uống cực kỳ không nhiều carb cùng giàu hóa học phệ.

Mục tiêu của cơ chế ăn kekhổng lồ là duy trì lượng carb thấp tới mức cơ thể các bạn rơi vào hoàn cảnh trạng thái điện thoại tư vấn là ketosis. Tại tâm lý này, độ đậm đặc insulin của doanh nghiệp giảm mạnh cùng khung người chúng ta giải pchờ một lượng Khủng axit Khủng từ hóa học bự tàng trữ. Rất các axit to này được đưa mang đến gan của công ty, biến hóa chúng thành ketone. Ketone là các phân tử hài hòa nội địa có thể quá qua sản phẩm rào máu óc và cung cấp tích điện đến não của chúng ta.

Sau kia, nạm vì chưng chuyển động bởi carbs, óc của công ty ban đầu dựa đa số vào ketone. Cơ thể của chúng ta có thể tiếp tế một lượng nhỏ tuổi glucose vẫn được óc bạn thử khám phá thông qua 1 quá trình hotline là gluconeogenesis.

Một số phiên bản của chính sách ăn uống kiêng này thậm chí là còn giảm bớt lượng protein bởi vì không ít protein rất có thể làm cho bớt số lượng ketone được cấp dưỡng.

Chế độ ăn này được thực hiện nhằm chữa bệnh chứng đụng ghê kháng trị sinh hoạt trẻ nhỏ, cơ chế keto cũng có thể hữu dụng ích mang lại náo loạn thân ghê cùng những vụ việc đưa hóa khác như bệnh dịch tè đường nhiều loại 2.

Nó cũng đã trsinh hoạt phải phổ biến để giảm mỡ chảy xệ – trong cả vào một số trong những người bầy đàn hình – bởi đây là một bí quyết tác dụng để sút mỡ thừa cùng có xu hướng bớt sự thèm nạp năng lượng.

Một chế độ ăn uống kato lớn tương quan mang lại thực phẩm giàu protein, giàu chất Khủng. Carb thường được giới hạn mức bên dưới 50 gram cùng đôi khi chỉ bao gồm 20 – 30 gram hằng ngày.

Một mô hình nạp năng lượng kelớn thông thường Gọi là cơ chế ăn uống kekhổng lồ tiêu chuẩn (SKD).

Tuy nhiên, gồm có phát triển thành thể không giống tương quan cho kế hoạch thêm carb như:

Targeted ketogenic diet (TKD): Trong biến thể này chúng ta thêm một lượng nhỏ dại carb ở kề bên bài toán rèn luyện.Cyclial ketogenic diet (CKD): Biến thể này lân cận ăn theo chế độ ăn uống kekhổng lồ thông thường thì hàng tuần bạn sẽ gửi lịch sự chính sách ăn đủ thẻ khoảng chừng 1 – 2 ngày.

TÓM LƯỢC

Một chính sách nạp năng lượng ketogenic (keto) liên quan tới việc sút lượng carbs đầy đủ để gây nên tâm trạng hội đàm hóa học call là ketosis. Nó là 1 trong những chế độ nạp năng lượng kị khôn cùng khỏe khoắn để bớt mỡ bụng và có thể đảm bảo an toàn chống lại một số trong những bệnh.

2.3. Low-Carb, High-Fat (LCHF)

LCHF là viết tắt của “low-carb, high-fat” Nó gồm một chính sách ăn uống kiêng tiêu chuẩn chỉnh rất không nhiều carb nhưng với sự triệu tập hơn thế nữa vào các loại thực phẩm nguyên ổn hóa học, chưa qua chế tao.

Nó tập trung hầu hết vào những một số loại giết mổ, cá cùng động vật hoang dã gồm vỏ, trứng, hóa học to an lành, rau củ, những thành phầm từ sữa, các một số loại phân tử và quả mọng.

Lượng carb được khuyến cáo mang đến chế độ nạp năng lượng kị này rất có thể dao động từ bỏ 20 – 100 gram hàng ngày.

2.4. Chế độ ăn uống Paleo low-carb

Chế độ ăn paleo hiện giờ đang là 1 trong trong những cách nhà hàng phổ biến tuyệt nhất trái đất. Nó khuyến nghị nạp năng lượng các nhiều loại thực phđộ ẩm có khả năng bao gồm sẵn vào thời đại Cổ sinc – trước những cuộc phương pháp mạng nông nghiệp trồng trọt và công nghiệp.

Theo những người dân chủ xướng paleo, quay trở về cơ chế nạp năng lượng tránh của tiên sư thời tiểu sử từ trước để nâng cao sức mạnh do con người bị cáo buộc tiến hóa với yêu thích nghi cùng với câu hỏi nạp năng lượng đa số thực phđộ ẩm điều này.

Một số nghiên cứu nhỏ cho thấy cơ chế paleo rất có thể bớt cân, giảm lượng đường trong huyết và cải thiện những nguyên tố nguy cơ tiềm ẩn mắc bệnh tim.

Theo khái niệm, chính sách nạp năng lượng paleo không phải là low-carb cơ mà tất cả xu hướng như thế vào thực tiễn.

Nó tập trung vào làm thịt, cá, hải sản, trứng, rau củ, hoa trái, củ, trái hạch với hạt. Một chế độ ăn paleo nghiêm ngặt giúp loại trừ các thực phẩm chế tao, có con đường, ngũ cốc, những loại đậu và những thành phầm từ bỏ sữa.

Xem thêm: Top 30 Blogger Du Lịch Mà Bạn Nên Theo Dõi, Blog Du Lịch


*

2.5. Chế độ ăn uống Atkins

Chế độ ăn uống tránh Atkins là planer nạp năng lượng low-carb khét tiếng nhất. Nó liên quan đến sự việc sút tất cả các các loại thực phẩm giàu carb trong những khi ăn uống nhiều protein cùng hóa học Khủng may mắn.

Chế độ ăn uống này được tạo thành bốn giai đoạn:

Giai đoạn 1: Cảm ứng. Ăn bên dưới 20 gram carbs mỗi ngày trong 2 tuần.

Giai đoạn 2: Cân bằng. Từ tự thêm nhiều các loại hạt, rau ít carb với trái cây.

Giai đoạn 3: Tinch chỉnh. Khi các bạn tiến sát mang đến kim chỉ nam cân nặng của chính mình, hãy thêm những carbs cho tới lúc quá trình sút cân nặng của doanh nghiệp trlàm việc bắt buộc chậm trễ rộng.

Giai đoạn 4: Duy trì. Ăn càng các carbs mạnh khỏe lúc khung người bạn Chịu đựng nhưng mà ko tăng cân quay trở lại.

Chế độ ăn uống né Atkins thuở đầu bị xem là sai lầm, dẫu vậy nghiên cứu và phân tích hiện giờ cho thấy nó vừa an toàn vừa kết quả miễn là rất đầy đủ lượng hóa học xơ. Chế độ nạp năng lượng kị này vẫn còn phổ biến ngày nay.

2.6. Eco-Atkins

Một cơ chế nạp năng lượng kiêng Hotline là Eco-Atkins về cơ bạn dạng là một trong phiên phiên bản thuần cxuất xắc của cơ chế ăn kiêng Atkins.

Nó bao gồm thực phsiêu thị đồ vật cùng những nhân tố có nhiều protein và/hoặc hóa học Khủng, chẳng hạn như gluten, đậu nành, những các loại hạt cùng dầu thực thiết bị.

Khoảng 25% lượng calo của nó tới từ carbs, 30% tự protein và 45% từ chất bự.

vì thế, nó gồm hàm lượng carbs cao hơn nữa cơ chế ăn uống kiêng Atkins thông thường – tuy vậy vẫn phải chăng rộng những so với chính sách ăn uống thuần ctốt thông thường.

Một nghiên cứu và phân tích kéo dài sáu tháng cho thấy thêm chính sách nạp năng lượng né Eco-Atkins gây giảm cân nặng nhiều hơn nữa và nâng cấp nhiều hơn nữa các nguyên tố nguy cơ tiềm ẩn mắc bệnh tim mạch đối với chế độ không ăn mặn các carb.

2.7. Zero-Carb

Một số bạn say mê loại trừ toàn bộ carbs trong chính sách nhà hàng siêu thị của mình.

Đây được call là chính sách nạp năng lượng zero-carb với hay chỉ bao gồm những loại thực phẩm động vật.

Những bạn theo chính sách nạp năng lượng zero-carb nạp năng lượng thịt, cá, trứng với ngấn mỡ động vật nlỗi bơ cùng mỡ thừa lợn. Một số trong những họ cũng thêm muối bột và gia vị.

Không gồm nghiên cứu làm sao cách đây không lâu cho thấy thêm chính sách ăn zero-carb là bình yên. Chỉ bao gồm một trường vừa lòng phân tích – từ năm 1930 – mãi mãi, trong số ấy nhị fan đàn ông không nên ăn gì xung quanh làm thịt và nội tạng vào 1 năm mà lại hình như vẫn đang còn sức khỏe xuất sắc.

Một cơ chế ăn zoro-carb là thiếu một số chất dinh dưỡng đặc biệt, ví dụ như vitamin C với chất xơ. Vì nguyên do này, nó thường không được khuyến nghị.

2.8. Chế độ nạp năng lượng Mediterranean

Chế độ ăn uống Mediterranean cực kỳ thông dụng, nhất là những Chuyên Viên y tế.

Nó dựa vào những loại thực phẩm truyền thống cuội nguồn của các nước Địa Trung Hải vào thời điểm đầu thế kỷ đôi mươi.

Các nghiên cứu cho thấy chính sách ăn uống tránh này hoàn toàn có thể góp ngăn uống ngừa bệnh tim mạch, ung thư vú với tiểu đường nhiều loại 2.

Mô hình ăn uống Mediterranean low-carb được tế bào phỏng theo tên của chính sách ăn né tuy vậy giảm bớt những các loại thực phẩm gồm lượng carb cao nlỗi ngũ ly.

Không giống hệt như cơ chế ăn uống tránh low-carb thông thường, nó tập trung vào các cá béo ra nhiều thêm gắng vị giết thịt đỏ và thêm dầu ô liu ngulặng hóa học cố kỉnh vì chưng chất phệ nlỗi bơ.

Một chính sách nạp năng lượng kị Mediterranean hoàn toàn có thể tốt hơn nhằm chống phòng ngừa bệnh tim mạch rộng đối với những chính sách ăn uống kiêng low-carb khác, tuy nhiên vấn đề này còn cần phải được chứng thực trong những phân tích.

Tổng kết

Nếu ai đang thử chế độ ăn tránh low-carb, hãy lựa chọn một planer cân xứng với lối sống, thực phẩm và phương châm sức khỏe cá thể của người tiêu dùng. Chế độ nạp năng lượng cân xứng với người này cơ mà rất có thể ko tương xứng với người không giống, vày vậy cơ chế ăn né rất tốt cho chính mình là tất cả những gì thêm bó với chúng ta.